Thứ Hai, 20 tháng 9, 2021

Câu chuyện sản phẩm mướp đắng khô

Vốn là một xã nghèo, trước đây, phần lớn diện tích đất xã Tráng Việt, huyện Mê Linh, TP Hà Nội đều là đất bỏ hoang, người dân xã Tráng Việt sống chủ yếu nhờ nghề nuôi tằm, trồng chuối và trồng mía. Tuy nhiên, thu nhập từ những nghề này không cao nên khi nhắc đến chuyện đồng áng, người dân xã Tráng Việt cũng không mấy mặn mà. Cách đây gần 15 năm, huyện Mê Linh có chủ trương chuyển đổi cơ cấu cây trồng, vật nuôi, chủ trương này đã có tác động lớn đến sự thay đổi của vùng đất này. Nhận thấy những cây trồng truyền thống như chuối, mía đã không còn phù hợp, thu nhập bấp bênh, một số gia đình xã Tráng Việt đã tiên phong trong việc vay vốn để cải tạo đất, phát triển rau sạch.

HTX Dịch vụ Tổng hợp Đông Cao, xã Tráng Việt, huyện Mê Linh – Thành phố Hà Nội được biết đến là địa chỉ nổi tiếng từ nhiều năm nay về sản xuất và tiêu thụ các loại rau – củ – quả.

HTX thực hiện nghiêm ngặt các qui trình sản xuất nông sản an toàn, hơn 10 năm nay HTX Đông Cao đã thực hiện theo qui trình VietGap cho tất cả các loại rau củ, phải tuân thủ nghiêm ngặt các quy trình từ việc cày ải đất, dùng phân mục để bón đất, phun thuốc bảo vệ thực vật theo quy trình, hướng dẫn của Chi Cục bảo vệ thực vật. Các mặt hàng nông sản thực phẩm hàng hóa đều có xuất xứ, có các chứng chỉ công nhận thực phẩm an toàn từ các cơ quan chức năng cấp.

Các sản phẩm của HTX rất đa dạng, phong phú như: Củ cải, Mướp đắng; dưa chuột; đậu trạch; củ cải; cải xanh, cải trắng, cải ngọt; củ cải sấy khô; Dọc mùng, hành sấy, cà chua, cà pháo; và nhiều loại rau gia vị khác.

Trong những năm gần đây, hợp tác xã có thêm nhóm các sản phẩm rau củ sấy khô, điển hình là mướp đắng sấy. Việc sấy khô một mặt giúp HTX có thể điều tiết lượng rau củ nhiều khi vào chính vụ, mặt khác đáp ứng tốt hơn nhu cầu phong phú của khách hàng, cung cấp cho khách hàng 1 sản phẩm tốt, tiện lợi có thể dùng bất cứ lúc nào mà không lo về tính mùa vụ của mướp đắng. Ngay khi muốn, bạn chỉ cần hãm một nhúm mướp đắng khô với chút nước sôi (như hãm trà thông thường) là bạn đã có 1 thức uống thơm ngon bổ dưỡng. Các mẹ cũng có thể dùng mướp đắng sây khô để tắm cho trẻ nữa nhé.

Rau củ Đông Cao – Tuyệt đỉnh Ngon – Lành!.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.